Wednesday, March 7, 2018

Bạn có biết “masocore”? Đây là xu hướng thúc đẩy các nhà phát triển trò chơi tạo ra các game khó nhất, hầu như người chơi không thể kết thúc.

1. “Dark Souls” (tay cầm PS3, Xbox 360):sản xuất năm 2011

Đứng đầu danh sách này là “Dark Souls”. Đây là một game nhập vai - di cảnh (RPG) mang yếu tố hành động, kèm theo đó là một thế giới giả tưởng đầy u ám.


Trước đây, Dark Souls từng được sản xuất bởi công ty From Software, sau đó, Namco Bandai đã đưa sản phẩm này lên nền tảng PC và hệ máy tay cầm (consoles).

Điểm nhấn của Dark Souls đến từ lối chơi đậm chất hành động, những trận chiến khốc liệt trong thế giới ma ảo luôn tạo cảm giác hồi hộp thú vị đối với người chơi. Trò chơi này dành cho những game thủ có trình độ cao nhất.

2. “Ghosts’n Goblins” ra đời năm 1985 với máy game

Được phát triển bởi Capcom cuối những năm 80, “Ghosts Goblins" mang lại niềm vui hoặc nỗi đau khổ cho nhiều game thủ trong phòng máy Arcade.

Điểm đặc trưng mà bất kỳ ai từng chơi qua “Ghosts ’n Goblins” đều không thể quên là độ khó khủng khiếp trong các màn chơi. 

“Ghosts ’n Goblins” mang nội dung xoay quanh việc chàng hoàng tử dấn thân vào Quỷ Giới thông qua các màn chơi để cứu nàng công chúa của đời mình bị Vua Quỷ bắt cóc.

Sau phiên bản arcade, đã có hơn 15 phần tiếp theo của trò chơi được ra mắt thành công trên nhiều nền tảng khác nhau, từ hệ máy Playstation Portable của Sony cho đến iPhone / iPod Touch của Apple.

Nó bao gồm “Ghouls ’n Ghosts”, “Super Ghouls ’n Ghosts”, và “Ultimate Ghosts ’n Goblins” với hơn tổng số 4 triệu bản được bán ra, được đón nhận nồng nhiệt từ người chơi.

3.”Ikaruga” ra đời năm 2008 với máy chơi Arcade, Dreamcast, Gamecube, PC, Android

Thuộc thể loại bắn phi thuyền cổ điển (shoot 'em up) nổi tiếng, “Ikaruga” là tựa game đình đám của hãng Treasure cho hệ máy Arcade tại thị trường Nhật Bản vào năm 2001.

Sau đó 1 năm, game ra mắt trên hệ máy Dreamcast của Sega và đến năm 2003, game đổ bộ lên các hệ máy GameCube.

Sức ảnh hưởng của “Ikaruga” tiếp tục lan tỏa khi game ra mắt trên Xbox 360 thông qua Xbox Live vào năm 2008 và vào tháng 1 năm nay, game đã có mặt trên các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android. 

Với đồ họa 2D đẹp, chi tiết, hiệu ứng hình ảnh bắt mắt, cách chơi hấp dẫn, nhanh và đầy tính thử thách ; “Ikaruga” đã nhận được rất nhiều đánh giá cao từ phía game thủ cũng như những trang web có tiếng về game.

Phiên bản port lên PC dựa trên phiên bản 2008 trên Xbox 360, game còn được hỗ trợ tay cầm, chuột và bàn phím.

Game “Ikaruga” được các game thủ đón nhận nhiệt tình bởi sáng tạo màu, chất lượng âm thanh và nhất là độ khó cao. Đây là thách thức lớn đối với ngay cả những game thủ dày dạn nhất.

0 comments:

Post a Comment