Wednesday, February 8, 2017

Hãng tin tức của Nga vừa dẫn nguồn tin mật cho biết, chính quyền Kiev đã chuẩn bị trước kế hoạch làm gia tăng tình hình căng thẳng ở Donbass.

Nghị sĩ Đức: Ukraine chủ động chọn thời điểm nhạy cảm

Kiev đã lên trước kế hoạch làm cho tình hình Donbass trở nên xấu đi, điều đó không phải là trùng hợp ngẫu nhiên với cuộc họp của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Thủ tướng Đức Angela Merkel - nguồn tin quân sự-ngoại giao tại Moscow nói với Sputnik.


Theo lời người đối thoại với hãng thông tấn, phân tích tình hình xung quanh điểm dân cư Avdeevka vào cuối tháng 1 cho phép đưa đến kết luận rằng, tình hình đột nhiên nghiêm trọng là những biện pháp đã được giới lãnh đạo Ukraine suy tính chuẩn bị trước.

Nguồn tin cho rằng, không phải ngẫu nhiên tình hình đột nhiên trở nên tồi tệ trùng hợp với những sự kiện cấp cao đã được lên kế hoạch bởi phía Ukraine vào hai ngày 30 và 31/1 (các cuộc họp với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Bộ trưởng Quốc phòng Litva Raimundas Karoblisom, Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch Anders Samuelsenom).

Bằng cách đó, Kiev đang cố gắng đưa luận điểm thỏa thuận Minsk 2 bị phá vỡ trở thành vấn đề cấp bách, quy trách nhiệm cho Liên bang Nga đã làm gia tăng căng thẳng tình hình ở phía đông của Ukraine, và đặc biệt là "thảm họa nhân đạo" ở Avdeevka" - nguồn tin nói với cơ quan thông tấn.

Không chỉ những nguồn tin của Nga mà ngay cả Nghị sỹ Quốc hội Đức (Bundestag) cũng cho rằng, rõ ràng là có sự liên hệ giữa tình hình chiến sự đột nhiên căng thẳng ở Donbass với việc Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tới Berlin.

Nghị sỹ Bundestag của Đảng cánh tả Andrej Hunko nhận định, trước hết, Tổng thống Ukraine Poroshenko đến Berlin. Tiếp sau sự kiện này cuộc xung đột ở Donbass trở nên trầm trọng - hàng chục người thiệt mạng của cả hai phía - đó là tín hiệu của Poroshenko gửi tới Thủ tướng Merkel.

0 comments:

Post a Comment